Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ

KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ
"Không biết kinh Thánh là không biết Chúa Kitô" (S. Jérôme)
Sáng Chúa nhật thứ XX thường niên, vào lúc 7g00 ngày 17 tháng 8 năm 2014, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm khai giảng năm học giáo lý 2014-2015.
Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường, cũng là cha Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ chủ sự Thánh lễ khai giảng, với sự tham dự của quý Thầy, quý soeur Trợ úy, các anh chị Huynh Trưởng, giáo lý viên, đại diện Hôi Đồng Mục Vụ Giáo xứ và đông đảo quý vị phụ huynh, hiệp dâng lời cầu nguyện cho những người phụ trách cũng như cho con em của mình trong năm học giáo lý mới.
Trong tiếng hát du dương của bài ca nhập lễ, các em thiếu nhi của lớp chiên non đã vui mừng rước Cha chủ tế từ cuối Thánh đường tiến lên bàn thờ. Mở đầu Thánh lễ, Cha nói lên tầm quan trọng trong việc học giáo lý của người Kitô hữu, vì không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô, và mời gọi quý vị phụ huynh trong "Năm Phúc-Âm-Hóa-Đời-Sống-Gia-Đình", hãy đặc biệt quan tâm đến con em của mình, cộng tác với Cha Chánh xứ và những người hướng dẫn các em trong việc học giáo lý.
Sau lời dẫn nhập vào thánh lễ, Cha chủ tế gióng lên ba hồi trống và tuyên bố khai mạc năm học giáo lý mới. Năm học giáo lý 2014 - 2015 này, giáo xứ có khoảng hơn 300 em thiếu nhi thuộc các khối lớp: Chiên non, Ấu, Thiếu, Nghĩa và Vào Đời.
Trong phần giảng lễ, dự vào nội dung của bài Tin Mừng, Cha mời gọi các em hãy siêng năng đi tham dự Thánh lễ, siêng năng học hỏi giáo lý và kiên trì cầu xin với Chúa như người đàn bà Canaan trong Tin Mừng và đã được Chúa ban ơn. Ngày nay con người tìm học hết trường này đến trường khác để mong có nhiều bằng cấp và có địa vị cao trong xã hội. Người Kitô hữu muốn chiếm được nước trời, cũng cần học hỏi và trao dồi giáo lý để đức tin luôn vững mạnh và xứng đáng trở nên Tông Đồ đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người.
Kết thúc Thánh lễ, Cha chủ sự giới thiệu quý Thầy, quý Sơ, các anh chị Giáo Lý Viên phụ trách các lớp học và mong các em chăm ngoan để đạt được nhiều thành tích trong trong năm học mới này. Sau thánh lễ các em đến nhận lớp học và ra về trong phấn khởi vui tươi. Nguyện xin Chúa chúc lành cho năm học giáo lý mới này của giáo xứ chúng con.
Giuse Quý Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét