Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

HÃY SÁM HỐI


HÃY SÁM HỐI

"Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna" (Lc 11,29)
Thứ Hai Tuần XXVIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 11,29-32
29 Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giêsu bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna. 30 Quả thật, ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. 31 Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Salômôn; mà đây thì còn hơn vua Salômôn nữa. 32 Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa.

SUY NIỆM: lời chúa nói với dân thành Ninivê ngày xưa, vì họ sống tội lỗi gian ác. Thì ngày nay Chúa cũng đang nhắc nhở tôi và các bạn hãy sống ngay chính và tránh xa mọi tội lỗi vì không biết ngày nào, giờ nào Chúa đến phán xét.


CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương chúng con, Chúa nhắc nhở chúng con mỗi ngày qua Thánh Lễ. Xin cho con luôn biết sám hối và xa tránh mọi tội, để con được Chúa thương cứu chuộc như dân thành Ninivê xưa Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét