Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

HÃY SẴN SÀNG

“Các con hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức.” (Lc 12,35.37)
Thứ Ba Tuần XXIX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa:  Lc 12,35-38
35 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, 36 và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. 37 Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. 38 Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy".

SUY NIỆM: Trong cuộc sống hiện tại, nạn trộm cướp diễn ra từng ngày khắp đó đây, nên mọi lúc mọi nơi tôi vẫn phải cảnh giác. Trong đời sống thiêng liêng, tôi vẫn luôn chuẩn bị tâm hồn cách an bình, không để lòng mình vấn vương tội lỗi và những bất hòa, để ngày của Chúa đến, tôi sẵn sàng theo Ngài.

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, tỉnh thức luôn là trạng thái sẵn sàng như người đầy tớ biết ngủ nghỉ hợp lý, không vướng vào chè chén say sưa hay chơi bời sao lãng. Xin Chúa cho con biết chuẩn bị đời mình thật chu đáo, để giờ Chúa đến con ra đón Ngài và đáng được Ngài thưởng công  xứng đáng Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét