Thứ Ba, 4 tháng 2, 2014

TÔN TRỌNG NHAU


TÔN TRỌNG NHAU


"Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương, gia đình họ hàng mình." (Mc 6,4)
Thứ Tư Tuần IV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: Mc 6,3-4
 3 Ông này chẳng phải bác thợ mộc con bà Maria, anh em với Giacôbê, Giuse, Giuđa và Simon sao? Chị em ông không ở với chúng ta đây sao?" Và họ vấp phạm vì Người. 4 Chúa Giêsu liền bảo họ: "Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương, gia đình họ hàng mình". 

 Suy Niệm: Tôn trọng người khác luôn là cách để đối nhân xử thế, là điều mà hằng ngày tôi phải làm đối với những người tôi giao tiếp. Vì khi tôi biết tôn trọng mọi người, chắc chắn người khác sẽ tôn tôi. Trong cuộc sống khi gặp một người bình thường như mình, nhưng lại làm được những việc phi thường, hay làm được những việc hơn mình thì tự nhiên cảm thấy ganh tị, và chính Chúa Giêsu cũng là người bị như thế.
Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsulòng ganh tị luôn hiện diện trong lòng con người vì không muốn ai hơn mình. Xin Chúa cho con luôn biết tôn trọng người khác, trong lời nói cũng như trong hành động Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét