Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

VÁC THÁNH GIÁ THEO CHÚA


VÁC THÁNH GIÁ THEO CHÚA


"Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy." (Mc 8,35)
Thứ Sáu Tuần VI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: Mc 8,34-35
8 34 Khi ấy, Chúa Giêsu gọi đám đông cùng với các môn đệ lại. Người nói với họ rằng: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 35 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 
Suy Niệm: Theo Chúa là một hạnh phúc, nhưng theo Chúa cũng là một thử thách, khó khăn và phải từ bỏ chính mình, bản thân tự nhiên của con người  ai cũng thích sự tự do, dễ dãi, thế nhưng nếu tôi hy sinh từ bỏ những ý riêng của bản thân, sống ngya lành mới xứng đáng là môn đệ của Chúa được.
Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsuthân xác con người của con luôn yếu đuối và tội lỗi thích làm theo ý riêng . Xin Chúa ban sức mạnh cho con để con biết khước từ trước những cám dỗ và luôn sống hãm mình chịu đựng những khó khăn trong đời sống hằng ngày như vác Thánh Giá mà theo Chúa Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét