Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

CHO VÀ NHẬN

CHO VÀ NHẬN





Thứ Sáu Tuần XXIV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa:  Lc 8, 1-3

1 Khi ấy, Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, 2 cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: là bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, 3 bà Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người.

SUY NIỆM: "Cho thì có phúc hơn là nhận" (Cv 20,35)
Một cậu bé thuộc dòng dõi quí tộc đang đi dạo với một người giám hộ dọc theo một bờ ruộng, bên cạnh đó một người tá điền đang cày ruộng cho cha cậu. Ông ta cởi đôi ủng để trên bờ ruộng, cậu bé tinh nghịch muốn dấu đôi ủng ấy để chọc giận người nông dân, nhưng người giám hộ nói với cậu:
- Con chớ làm cho người tá điền nghèo khổ này buồn phiền, hãy làm cho ông ta vui thì tốt hơn. Ta khuyên con hãy bỏ tiền vào mỗi chiếc ủng, chúng ta sẽ núp ở đằng sau, và xem thử ông ta sẽ làm gì?
Cậu bé đã làm như lời dạy của thầy mình. Chờ cho người nông dân không để ý, cậu đã mon men đến gần đôi ủng và bỏ vào mỗi chiếc một đồng bạc.
Một lát sau, người nông dân đã trở lại với đôi ủng của mình. Vừa khám phá ra tiền trong đó ông đã vội qùy xuống và ngước mắt lên trời để cảm ta. Chúa đã cứu giúp ông trong lúc túng cực. Ông cũng xin Chúa chúc lành và trả công cho vị ân nhân vô danh.
Nhìn được tất cả những gì người nông dân đã cầu nguyện, cậu bé cảm động muốn khóc. Ðó là ngày đầu tiên cậu cảm thấy hạnh phúc nhất đời mình.

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin cho con luôn ý thức rằng tất cả những gì con có được, tinh thần cũng như vật chất, đều là của Chúa ban. Xin cho con luôn biết quảng đại để trao lại cho những ai cần đến con giúp đỡ. Xin cho con được niềm vui mỗi khi con mở rộng tấm lòng để ban tặng cho người khác. Vì biết rằng con sẽ được nên giống Chúa nhiều hơn. Amen.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét