Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

TÔI TIN

TÔI TIN

Thứ Hai Tuần XXIV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa:  Lc 7,1-10

1 Một hôm, sau khi đã giảng dạy dân chúng, Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um. 2 Một viên đại đội trưởng kia có người nô lệ bệnh nặng gần chết. Ông ta yêu quý người ấy lắm. 3 Khi nghe đồn về Đức Giê-su, ông cho mấy kỳ mục của người Do-thái đi xin Người đến cứu sống người nô lệ của ông.
4 Họ đến gặp Đức Giê-su và khẩn khoản nài xin Người rằng : "Thưa Ngài, ông ấy đáng được Ngài làm ơn cho. 5 Vì ông quý mến dân ta. Vả lại chính ông đã xây cất hội đường cho chúng ta." 6 Đức Giê-su liền đi với họ. Khi Người còn cách nhà viên sĩ quan không bao xa, thì ông này cho bạn hữu ra nói với Người : "Thưa Ngài, không dám phiền Ngài quá như vậy, vì tôi không đáng rước Ngài vào nhà tôi. 7 Cũng vì thế, tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ của tôi được khỏi bệnh.

SUY NIỆM: Lời Chúa dạy tôi và mời gọi tôi mỗi ngày trong Thánh Lễ, thế  nhưng đôi khi tôi lại hồ nghi và muốn những lời ấy phải xảy ra ngay tức khắc như muốn thử Chúa vậy?

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu. Xin ban cho con có một chút lòng tin như ông sĩ quan ngày xưa và xin cho con trong thánh lễ hàng ngày luôn ý thức lời tuyên xưng trước khi rước lễ. "Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời, thì linh hồn con sẽ lành mạnh".  




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét