Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Giáo xứ Long Bình: Gọi Trăng

WGPSG -- Hòa trong niềm vui rộn rã khắp đó đây của ngày Tết Trung Thu, vào lúc 19g30 ngày 19/09/2013, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm đã tổ chức vui đón trăng rằm với chủ đề “Trăng ơi”.
Được sự quan tâm của Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường cũng là Tuyên úy của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, với sự cộng tác của quý sơ phụ trách, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý anh chị huynh trưởng giáo lý viên và quý phụ huynh, chương trình đêm Hội Trăng Rằm được tổ chức nhằm mang đến cho các em niềm vui trong ngày Tết Nhi Đồng.
Trước khi đêm văn nghệ diễn ra, cha chánh xứ đã cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho các em được nhiều niềm vui. Trong Thánh lễ, các em được xem một số hình ảnh nói lên tình thương của Chúa Giêsu dành cho các em, vì các em có tâm hồn đơn sơ, thật thà, trong trắng; đồng thời cũng nhắc các em hãy cầu nguyện và chia sẻ cho các bạn nhỏ khắp nơi thiếu may mắn, không được hưởng niềm vui do chiến tranh, thiên tai và đói nghèo.
Kết thúc Thánh lễ, các em được trao những phần quà, làm cho các em cảm thấy vui hơn trong ngày tết của mình.
Sau Thánh lễ, các em được được thưởng thức một chương trình văn nghệ do chính các em biểu diễn. Cha chánh xứ, quý sơ, quý phụ huynh và đông đảo các bạn trẻ xa gần đến tham dự và cổ vũ làm cho không khí thật tưng bừng và sôi động. Những tiết mục như: múa lân, múa võ dí dỏm, những điệu múa vui nhộn và những vở hài kịch do quý sơ dàn dựng, được các em thiếu nhi trong các khối lớp giáo lý biểu diễn, tuy không chuyên nghiệp nhưng cũng đủ làm cho các em thiếu nhi ngất ngây vui cười thỏa thích.
Đêm hội Trăng Rằm khép lại, nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em nhiều cảm xúc và niềm vui, vì luôn nhận được sự yêu thương chăm sóc của cha mẹ và giáo xứ dành cho mình; qua đó, các em ngày càng gắn bó hơn với sinh hoạt của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Chúc cho các em luôn siêng năng, chăm chỉ tham dự Thánh lễ và học giáo lý, cố gắng vươn lên trong học tập, hứa hẹn một thành quả tốt đẹp trong năm học mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét