Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

TUYÊN XƯNG THIÊN CHÚA

THIÊN CHÚA LÀ AI ?


 

Người lại hỏi các ông rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa". (Lc 9,20)
Thứ Sáu Tuần XXV Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 9,18-20

18 Việc xảy ra là khi Chúa Giêsu cầu nguyện riêng một nơi, và có các môn đệ ở với Người, thì Người hỏi các ông rằng: "Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?" 19 Các ông thưa rằng: "Người thì bảo là Gioan Tẩy giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa, đã sống lại". 20 Người lại hỏi các ông rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa". 

Suy niệm: Đối với Thánh Phêrô ngày xưa dù cấm cách, bắt bớ nhưng vẫn can đảm tuyên xưng niềm tin trước mặt Chúa. Lời Chúa hỏi Phêrô nhưng cũng là đang hỏi tôi hôm nay, liệu tôi có dám can đảm tuyên xưng niềm tin trước mặt mọi người không? Đơn giản là khi ăn cơm có dám làm dấu không ? và làm dấu có đàng hoàng không? Hay chỉ cho có lệ, đó là chưa kể khi gặp khó khăn khi phải chọn lựa theo Chúa hay chạy theo cả cải vật chất.  


 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa xin cho con hàng ngày luôn can đảm tuyên xưng Chúa bằng việc làm Dấu Thánh Giá cho nghiêm túc, hay dám lên tiếng nói sự thật và nhất là sống ngay chính, đó là cách  tuyên xưng và giới thiệu Chúa cho mọi người chung quanh mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét