Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

CHÚA LUÔN ĐỒNG HÀNH


CHÚA ĐỒNG HÀNH

Hai môn đệ nài ép Người rằng: "Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã về chiều, và ngày sắp tàn". (Lc 24,29)
Thứ Tư Tuần Bát Nhật Mùa Phục Sinh
Lời Chúa: Lc 24,28-35
28 Khi gần đến làng hai ông định tới, Người giả vờ muốn đi xa hơn nữa. 29 Nhưng hai môn đệ nài ép Người rằng: "Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã về chiều, và ngày sắp tàn". Người liền vào với các ông.
30 Đang khi cùng các ông ngồi bàn, Người cầm bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho hai ông. 31 Mắt họ sáng ra và nhận ra Người. Đoạn Người biến mất. 32 Họ bảo nhau: "Phải chăng lòng chúng ta đã chẳng sốt sắng lên trong ta khi Người đi đường đàm đạo và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta đó ư?" 33 Ngay lúc ấy họ chỗi dậy trở về Giêrusalem, và gặp mười một tông đồ và các bạn khác đang tụ họp. 34 Các vị đó bảo hai ông: "Thật Chúa đã sống lại, và đã hiện ra với Simon". 35 Hai ông cũng thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào.
Suy Niệm: Trong cuộc sống Chúa đang ở cạnh tôi, nhưng nhiều khi tôi lại không nhận ra Chúa, vì những sự âu lo, những toan tính đã che phủ mắt tôi làm cho tôi không còn nhìn thấy Chúa nữa, hơn nữa vì Lời Chúa luôn nhắc nhở tôi hằng ngày qua Thánh Lễ, thế nhưng vì tôi lười đọc Kinh Thánh và tham dự Thánh Lễ nên khó nhận ra Chúa. 
Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu. Chúa đã sống lại đemlại niềm vui và hạnh phúc cho con. Xin cho con biết siêng năng tham dự Thánh Lễ, để con dễ dàng nhận ra Chúa hiện diện hằng ngày với con, và qua Lời Chúa con được trò truyện và được dạy dỗ trong cuộc đời Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét