Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

HÃY LÀ NGƯỜI PHỤC VỤ

HÃY LÀ NGƯỜI PHỤC VỤ

"Khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi." (Lc 14,10)
Thứ Ba Tuần XXXII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 17,7-10
"Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó : 'Mau vào ăn cơm đi', chứ không bảo : 'Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau !' ? Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao ? 10 Đối với anh em cũng vậy : khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói : chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."
SUY NIỆM: Mỗi khi tôi cho người anh em một ly nước hay một chén cơm chính là tôi đang làm cho chính Chúa. Hãy trở nên giống Chúa Giêsu là phục vụ anh em hơn là được anh em phục vụ. Vì ai nâng mình lên sẽ bị Thiên Chúa hạ xuống, còn ai hạ mình xuống sẽ được Chúa nâng lên.
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa xin cho con biết học nơi Chúa sự phục vụ hơn là bắt người khác phục vụ mìnhvà biết sống hiền lành khiêm hạ để trở nên giống Chúa hơn  Amen.  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét