Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

LÀM CHỦ TÂM HỒN

Vua Giêsu

Vua Giêsu
Anh ta thưa với Chúa Giê-su: "Ông Giê-su ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi!" (Lc 23,42)

Chúa Nhật Tuần XXXIV TNC - Lễ Chúa Kitô Vua
Lời Chúa: Lc 23,35-38
35 Khi Đức Giê-su bị đóng đinh trên thập giá, dân chúng đứng nhìn, còn các thủ lãnh thì buông lời cười nhạo: "Hắn đã cứu người khác, thì cứu lấy mình đi, nếu thật hắn là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa, là người được tuyển chọn!" 36 Lính tráng cũng chế giễu Người. Chúng lại gần, đưa giấm cho Người uống 37 và nói: "Nếu ông là vua dân Do Thái thì cứu lấy mình đi!" 38 Phía trên đầu Người, có bản án viết: "Đây là vua người Do Thái."

SUY NIỆM: Ngày xưa Chúa bị chế diễu, nhạo cười, còn ngày nay thì sao? Mỗi khi phạm tội hay lười biếng việc đạo đức chính là lúc tôi đang chế diễu Chúa.
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa xin cho con biết siêng năng lắng nghe Lời Chúa mỗi ngày, vì Lời Chúa như cha mẹ dạy bảo con cái mình mọi ngày. Xin cho con biết làm chủ tâm hồn con, để con không sa ngã phạm tội vì tính mê tật xấu Amen.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét