Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

TIỆC THÁNH THỂ

BÀN TIỆC THÁNH THỂ

Thứ Ba Tuần XXXI Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 14,15-20
15 Khi ấy, một trong những kẻ đồng bàn nói với Chúa Giê-su rằng: "Phúc thay ai được dự tiệc trong Nước Thiên Chúa!" 16 Người đáp: "Một người kia làm tiệc lớn và đã mời nhiều người. 17 Đến giờ tiệc, ông sai đầy tớ đi thưa với quan khách rằng: 'Mời quý vị đến, cỗ bàn đã sẵn.' 18 Bấy giờ mọi người nhất loạt bắt đầu xin kiếu. Người thứ nhất nói: 'Tôi mới mua một thửa đất, cần phải đi thăm; cho tôi xin kiếu.' 19 Người khác nói: 'Tôi mới tậu năm cặp bò, tôi đi thử đây; cho tôi xin kiếu.' 20 Người khác nói: 'Tôi mới cưới vợ, nên không thể đến được.'
SUY NIỆM: Hằng ngày tất cả các Nhà Thờ đều mở cửa đón giáo dân đến tha dự Thánh Lễ là bữa tiệc Lời Chúa và Thánh Thể là trung tâm của đời sống ngừi Kitô hữu, thế nhưng mỗi người tự hỏi bản thân mình có quý trọng không hay như các người được mời trong Phúc Âm mê mải cng6 ăn việc làm và coi việc làm ăn kinh doanh quan trọng hơn?

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn dạy chúng con hằng ngày hãy đến tham dự Thánh Lễ là bữa tiệc cưới mời gọi con đến tham dự, thế nhưng nhiều khi con lại  thờ ơ. Xin cho con siêng năng tham dự bàn tiệc lời Chúa và Thánh Thể mỗi ngày để  được luôn kết hịêp với Chúa và được Chúa ở trong lòng con luôn mãi Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét