Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

LỜI CÁM ƠN

LỜI CÁM ƠN
“Một người trong bọn thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa” (Lc 17,15)
Thứ Tư Tuần XXXII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa:  Lc 17,11-19
11 Trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Chúa Giê-su đi qua biên giới giữa hai miền Sa-ma-ri và Ga-li-lê. 12 Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa 13 và kêu lớn tiếng: "Lạy Thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi!" 14 Thấy vậy, Chúa Giê-su bảo họ: "Hãy đi trình diện với các tư tế." Đang khi đi thì họ được sạch. 15 Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. 16 Anh ta sấp mình dưới chân Chúa Giê-su mà tạ ơn. Anh ta lại là người Sa-ma-ri. 17 Chúa Giê-su mới nói: "Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? 18 Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?" 19 Rồi Người nói với anh ta: "Đứng dậy về đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.

SUY NIỆM: Cám ơn là câu cửa miệng mà là cử chỉ biết ơn mỗi khi được một người nào đó làm cho mình, thế nhưng vẫn có những người vô ơn khi được gúp đỡ và còn tìm cách thóa mạ và vu khống nữa. Ôi sao tệ quá.
CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, hằng ngày Chúa luôn giúp và chữa tâm hồn con. Xin cho con luôn biết nhận ra tình  thương của Chúa dành cho con mà cám ơn Chúa mỗi ngày và trong suốt cuộc đời con Amen.  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét