Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

ĂN CHAY


 ĂN CHAY

"Sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay." (Mt 9,15)
Thứ Sáu sau Lễ Tro
Lời Chúa: Mt 9,14-15
14 Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Gêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: "Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" 15 Chúa Giêsu nói với họ: "Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay".
Suy Niệm: Mùa Chay Giáo Hội mời gọi các tín hữu trong đó có tôi phải ăn chay hãm mình, cầu nguyện và làm phúc bố thí, khi Chúa Giê su còn ở thế gian thì con người chưa phải ăn chay, nhưng khi Chúa đã về trời lúc đó con người mới ăn chay. 
Cầu Nguyện: Lạy Chúa GiêsuChúa đã ăn chay và dạy chúng con phải ăn chay để đền tội, phải cầu nguyện để khỏi bị cám dỗ và hãm mình tránh ăn uống vô độ để làm phúc bố thí, chia sẻ với những anh chị em khó khăn chung quanh mình. Xin Chúa cho con biết siêng năng cầu nguyện như Chúa và xin Chúa cho con biết xa tránh những dịp tội để theo Chúa vác thánh giá mỗi ngày trong đời con Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét