Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

VÁC THÁNH GIÁ MỖI NGÀY


VÁC THÁNH GIÁ MỖI NGÀY

"Con Người phải đau khổ nhiều, bị khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại." (Lc 9,22)
Thứ Năm sau Lễ Tro
Lời Chúa: Lc 9,22-25
22 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Con Người phải đau khổ nhiều, bị các vị Kỳ lão, các Thượng tế, và các Luật sĩ khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại".23 Chúa nói với mọi người rằng: "Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. 24 Vì chưng, ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống. 25 Vậy nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?"

Suy Niệm: Theo Chúa là phải vác Thánh Giá mỗi ngày  trong đời mình, vì thế trong cuộc sống hằng ngày dù khó khăn vất vả, vui hay buồn tôi đều dâng cho Chúa  và vui lòng đón nhận như vác Thánh Giá theo Chúa vậy.
Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsuhằng ngày trong cuộc sống, con luôn đối mặt với nhiều chuyện vui buồn, thế nhưng có Chúa luôn đồng hành nâng đỡ nên con an tâm bước đi và dâng hết mọi vui buồn hay khó khăn vất vả. Xin Chúa luôn ban sức mạnh để con can đảm và đủ sức vượt qua và bước đi theo Chúa đến hơi thở cuối cùng Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét