Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

THA THỨ


THA THỨ

"Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt." (Mt 5,22)
Thứ Sáu Tuần I Mùa Chay
Lời Chúa: Mt 5,20-22
20 Khi ấy,  Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu các con không công chính hơn các luật sĩ và biệt phái, thì các con chẳng được vào Nước Trời đâu. 21 "Các con đã nghe dạy người xưa rằng: 'Không được giết người. Ai giết người, sẽ bị luận phạt nơi toà án'. 22 Còn Thầy, Thầy sẽ bảo các con: Bất cứ ai phẫn nộ với anh em mình, thì sẽ bị toà án luận phạt. Ai bảo anh em là "ngốc", thì bị phạt trước công nghị. Ai rủa anh em là "khùng", thì sẽ bị vạ lửa địa ngục. 
Suy Niệm: Tha thứ là điều mà Thiên Chúa mời gọi mỗi người trong chúng ta vì thế, tôi cũng cố gắng tha thứ cho anh chị em chung quanh mình khi xúc phạm đến tôi, tuy rất khó nhưng phải cố gắng nên giống Chúa là hãy tha thứ.
Cầu Nguyện: Lạy Chúa GiêsuChúa mời gọi chúng con là hãy tha thứ, thế nhưng con người của con yếu đuối và nặng tính xác thịt. Xin Chúa ban ơn nâng  đỡ, để con can đảm luôn sẵn sàng tha thứ như Chúa đã tha thứ cho con Amen. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét